ประมวลรายวิชา
ประมวลรายวิชา
ชื่อรายวิชา การออกแบบและการจัดการเรียนรู้ หมวดวิชา วิชาเฉพาะ
ระดับวิชา ปริญญาตรี รหัสวิชา ๓๐๑๑๑๗๐๓
หน่วยกิต ๓ (๓-๐-๖) ภาคเรียนที่ ๒/๒๕๖๐
หน่วยกิต ๓ (๓-๐-๖) ภาคเรียนที่ ๒/๒๕๖๐
เงื่อนไขรายวิชา ไม่มี ประเภทวิชา กลุ่มวิชาชีพครู
อาจารย์ผู้สอน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช
ความหมาย กระบวนการของการออกแบบและการจัดการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้และการสอน การพัฒนารูปแบบการสอนในศตวรรษที่21 สภาพปัจจุบันและปัญหาเกี่ยวกับการเรียนรู้ในประเทศไทย การวิเคราะห์ผู้เรียนและวิธีที่จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี การกำหนดจุดประสงค์ของการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดการเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ การบูรณาการเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้ การบูรณาการการเรียนรู้แบบเรียนรวม การพัฒนาและการเลือกใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ การวัดประเมินผลตามสภาพจริงและเทคนิควิทยาการการจัดการเรียนรู้ การจัดทำแผนการเรียนรู้ระดับต่างๆ
๒.วัตถุประสงค์
๑.เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการเรียนรู้ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและสภาพการออกแบบการจัดการเรียนรู้ในปัจจุบัน
๒.เพื่อให้ผู้เรียนฝึกกระบวนการต่างๆ รูปแบบการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดีฃ
๓.เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาที่เรียนและวิชาชีพครู โดยการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๔.เพื่อให้ผู้เรียนบูรณาการเนื้อหาในสาระการเรียนรู้ และการเลือกสื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ และเทคนิควิทยาการการจัดการเรียนรู้ การจัดแผนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น